Trước Scrambler, Ducati cũng đã thử "hoài cổ" với mẫu GT1000 vào thập niên đầu của Thế kỷ 21. Hiện mẫu xe này được xem là "hàng hiếm".

Kiều Anh

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 1

Nằm trong series xe với thiết kế hoài cổ SportClassics từ năm 2005 tới 2010, Ducati GT1000 là một chiếc naked bike được sản xuất từ năm 2007 tới 2010.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 2

Có thiết kế gợi nhớ về những chiếc xe đua Ducati từ năm 1970, tuy nhiên GT1000 lại là một chiếc Ducati tương đối hiện đại. Chiếc xe đã được Ducati tạo ra nằm cạnh tranh với một số dòng xe hoài cổ tương tự như Triumph Bonneville.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 3

Là một sản phẩm thuộc hàng cao cấp của Ducati lúc đó nên GT1000 sở hữu khá nhiều phụ tùng cao cấp. Ở phía trước, chiếc xe có hệ thống phanh đĩa kép Brembo và cặp phuộc USD đường kính 43 mm. Do mang phong cách hoài cổ nên chiếc xe sở hữu bánh căm.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 4

Mặc dù có thiết kế phần đầu hoài cổ với đèn pha tròn nhưng trên thực tế, đèn pha của chiếc xe cũng là loại "hàng hiệu" của hãng PIAA (Nhật Bản) với vòng LED định vị bên ngoài.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 5

Bình xăng của GT1000 có kích thước khá lớn, với thiết kế gợi nhớ về chiếc xe đua Ducati của tay đua Mike Hailwood đã từng sử dụng để chiến thắng giải đua cực nguy hiểm Isle of Man năm 1978.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 6

Bảng đồng hồ trên xe cũng có thiết kế truyền thống với 2 đồng hồ báo tua và báo tốc. Do là một chiếc naked bike nên GT1000 sử dụng tay lái dạng ghi-đông. Trong series SportClassics của Ducati, ngoài GT1000 còn có các phiên bản Sport 1000, Sport 1000S và Paul Smart với phong cách thể thao hơn, sử dụng tay lái dạng clip-on.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 7

Cung cấp sức mạnh cho GT1000 hoạt động là khối động cơ L-Twin làm mát bằng gió Desmodue 992 cc, đem tới công suất tối đa 91 mã lực.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 8

Với hộp số 6 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 217 km/h.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 9

Khác với các dòng xe Ducati hiện đại, GT100 cũng những chiếc xe khác trong series SportClassics đều có phuộc kép truyền thống phía sau. Trên GT1000, phuộc sau do hãng Sachs cung cấp trong khi các phiên bản Sport 1000S hay Paul Smart dùng phuộc Ohlins cao cấp hơn.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 10

Bộ yên xe có thiết kế khá giống Ducati Scrambler ngày nay, với điểm khác biệt là bọc da đen hoàn toàn và có thêm đai dắt. GT1000 được trang bị cặp ống xả kép mang tên gọi Silentium, được mạ chrome bóng loáng.

Can canh xe no “hang doc” Ducati GT1000 tai VN - Anh 11

Do đã ngừng sản xuất từ năm 2010 nên hiện nay tại Việt Nam, Ducati GT1000 đã trở thành "hàng hiếm" và có giá trị sưu tập cao.

Bài viết liên quan